I. VẤN ĐỀ CỦA DOANH NGHIỆP
Hiện nay, tất cả các doanh nghiệp dịch vụ vệ sinh công nghiệp đều xác định chuyển đổi số là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của mình, đây không phải thêm một việc phải làm mà là thêm một cách để làm vì:
- Sự thay đổi của nhu cầu và thị hiếu khách hàng, thay đổi kết cấu chuỗi cung ứng
- Các mô hình hoạt động ứng dụng chuyển đổi số ưu việt hơn
- Đối thủ cạnh tranh về giá nhờ quy trình quản lý\sản xuất tự động hóa
- Dùng công nghệ để tăng trưởng đột phá và tự định vị trong tương lai
- Nâng cao hiệu quả hoạt động, khắc phục các vấn đề truyền thống của công ty, doanh nghiệp
- Nâng lực chuyển đổi số quyết định năng lực thích nghi với môi trường kinh doanh mới
Nhưng Chuyển đổi số như thế nào, nên bắt đầu từ đâu? khi:
- Dự án nằm ở nhiều nơi, số lượng nhân sự/lao động lớn nên khó khăn trong việc quản lý, điều động, chấm công, tính lương
- Lịch làm việc thay đổi thường xuyên(điều động, tăng ca, tăng kíp, ngoài giờ) nên rất khó kiểm soát sự thay đổi giờ công, trạng thái làm việc của nhân viên không liên tục theo thời gian thực
- Việc đánh giá nhân sự mang nhiều định tính
- Đặc thù của các doanh nghiệp dịch vụ là nhân sự ở nhiều độ tuổi khác nhau, cơ cấu tuổi lớn nên khó khăn trong công tác điều phối nhanh
- Công tác đào tạo thủ công đặc biệt khó khăn do lượng nhân công lớn
- Công tác quản lý, lập kế hoạch cung ứng, cấp phát nguồn lực(vật tư, ccdc, công cụ hỗ trợ…) nhiều bất cập
- Nếu có triển khai các hệ thống công nghệ thông tin, các phần mềm thì cũng riêng rẽ không “nói chuyện được với nhau”
II. SMART CLEANER SYSTEM – GIẢI PHÁP QUẢN TRỊ SỐ
GIẢI PHÁP QUẢN TRỊ SỐ THÔNG MINH giúp các doanh nghiệp dịch vụ:
- Xây dựng môi trường kết nối mọi người trong và ngoài doanh nghiệp thông qua một nền tảng thống nhất, tập trung
- Theo dõi online, realtime lịch làm việc của tất cả cán bộ, nhân sự theo từng dự án để thuận tiện trong việc điều phối
- Tự động cảnh báo thời gian làm việc bất thường, bỏ vị trí làm việc
- Xây dựng data nhân sự tập trung tránh nhầm lẫn khi điều động giữa các dự án
- Hỗ trợ đa dạng cách thức chấm công: faceid, qrcode, vân tay, máy chấm công
- Tính lương tự động theo các bảng chấm công theo dự án, liên dự án, điều động giữa các dự án\vị trí công việc với những phụ cấp khác nhau theo dự án\chức vụ…
- Phân công công việc tự động, linh hoạt qua web, mobile với cảnh báo bận, rảnh, quá tải, gần vị trí cần điều động
- Điện tử hóa các sổ điều động, cấp phát vật tư\thiết bị, sổ bảo dưỡng\bảo trì
- Quản lý xuất\nhập\tồn kho
- Tự động hóa quy trình
- Đánh giá nhân sự thông qua công việc bằng KPIs/OKR
- Tổng hợp báo cáo, thống kê theo thời gian thực
- Đa nền tảng Windows, Android, IOS
SMART CLEANER SYSTEM – GIẢI PHÁP QUẢN TRỊ SỐ TOÀN DIỆN
Là giải pháp hữu ích giúp đơn vị, doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh và hiệu quả để trở nên thông minh hơn
III. LỢI ÍCH KHI TRIỂN KHAI GIẢI PHÁP
3.1 Kết nối mọi lúc, mọi nơi
Mục tiêu cốt lõi của quản trị số là làm cho đơn vị, tổ chức ngày càng trở nên thông minh hơn bằng cách cộng tác, kết nối đa chiều không chỉ trong nội bộ đơn vị mà còn với các đối tác để tạo ra một hệ sinh thái mở tận dụng tối đa tri thức, kinh nghiệm, nguồn lực của các bên để hình thành năng lực tổng thể của đơn vị trong thời đại số.
Smart Cleaner System cung cấp cho đơn vị, tổ chức một trợ lý ảo(app mobile) cho phép mọi thành viên của hệ thống có thể cộng tác, kết nối, nhắn tin trao đổi trực tiếp với nhau theo thời gian thực thông qua công việc, quy trình, công văn đến\đi, cảnh báo trễ hạn, nhắc việc… giúp người dùng có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi, đăng nhập 1 lần(Single SignOn), dữ liệu luôn được cập nhật đầy đủ từ 1 nguồn duy nhất(Single Input).
3.2 Điều hành linh hoạt, chủ động
Đặc thù của dịch vụ vệ sinh công nghiệp là các công việc thay đổi nhanh theo tình hình thực tế, nhân sự biến động nhiều nên cần phải có công cụ lập kế hoạch thực hiện dự án mạnh, có thể điều chỉnh kế hoạch linh hoạt do đó SCS cung cấp cho người dùng một công cụ điều hành được tích hợp chặt chẽ với nguồn lực doanh nghiệp và tình hình thực tế tại các dự án để khi có sự thay đổi công việc hoặc nhân sự biến động các kế hoạch hành động được cập nhật theo một cách nhanh chóng, chính xác.
Hệ thống điều hành được tự động hóa cao, linh hoạt hỗ trợ mọi phương pháp điều động, giao việc như định kỳ, chức trách, trực tiếp dưới các hình thức điều động, thay thế, hay tăng cường
Giải pháp cũng cung cấp một hệ thống đo lường, giám sát dựa trên các dữ liệu số chứa thông tin về trạng thái từng công việc, từng cá nhân, bộ phận, từng thiết bị máy móc với các chỉ tiêu quản trị(OKR) và quản lý(KPI) được trực quan hóa và phân phối đến tất cả các vị trí công tác liên quan
Ngoài ra giải pháp cũng cung cấp các cảnh báo giúp phát hiện sớm các trục trặc (Chậm tiến độ, thiếu hụt nguồn lực…) có thể xảy ra và thông báo kịp thời đến các cá nhân tham gia
3.3 Dữ liệu nhân sự tập trung, thống nhất
Điều hành doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp dịch vụ vệ sinh về bản chất là điều hành công việc và nhân sự thực hiện công việc theo đúng mục tiêu, kế hoạch đã ký với khách hàng. Do đó Smart Cleaner System cung cấp sẵn phân hệ Quản lý nhân sự có mối quan hệ tương hỗ chặt chẽ với phân hệ Điều hành và quản lý công việc tạo nên trục xương sống trong điều hành hàng ngày của doanh nghiệp.
Phân hệ Quản lý nhân sự ngoài việc quản lý tập trung, thống nhất toàn bộ các dữ liệu nhân sự như thông tin cá nhân, trình độ bằng cấp, quy trình hành chính nhân sự…còn cung cấp các chức năng tuyển dụng, đào tạo, thi đánh giá năng lực trực tiếp và trực tuyến, đánh giá nhân sự qua KPIs/OKR sẽ tăng tính định lượng, giảm thiểu định tính
3.4 Chấm công – tính lương đa dạng, chính xác
Đặc thù của các doanh nghiệp dịch vụ vệ sinh là dự án triển khai ở nhiều nơi với rất nhiều hình thức chấm công khác nhau, nhân sự cơ hữu và công nhật được điều động giữa các khu vực trong dự án và liên dự án diễn ra thường xuyên do đó hệ thống kết hợp giữa cơ sở dữ liệu nhân sự tập trung, thống nhất với các hình thức chấm công đa dạng qua faceid, qrcode, import excel, chấm công hộ, phiếu điều động… tự động tổng hợp ra bảng chấm công cá nhân, dự án theo thời gian để tính lương cho nhân sự\bộ phận theo thời gian thực
Bảng chấm công
3.5 Quản lý chuỗi cung ứng toàn diện
Đối với doanh nghiệp dịch vụ vệ sinh, ngoài nhân sự thì vật tư tiêu hao\công cụ dụng cụ có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng dự án và cũng chiếm tỷ trọng lớn trong chi phí thực hiện dự án do đó việc quản lý nhu cầu, quá trình cấp phát, tồn kho tại các dự án cũng rất quan trọng đối với doanh nghiệp.
Giải pháp quản trị số doanh nghiệp vệ sinh cung cấp đầy đủ các phân hệ quản lý nhà cung ứng, quản lý hợp đồng, quản lý cung ứng, quản lý kho có khả năng tùy biến cao, đáp ứng các yêu cầu nghiệp vụ hàng ngày của các dự án\phòng ban chức năng trong việc quản lý, theo dõi, cung ứng vật tư tiêu hao\công cụ dụng cụ của doanh nghiệp
3.6 Quản lý máy móc\thiết bị
Phân hệ quản lý máy móc\thiết bị giúp doanh nghiệp có thể quản lý toàn bộ các máy móc\thiết bị hiện có cũng như đang được cấp phát sử dụng tại dự án hoặc các cá nhân như thời điểm cấp phát, tình trạng sử dụng, khấu hao tài sản, lịch sử bảo dưỡng/sự cố…
3.7 Một số tiện ích khác
Giải pháp quản trị số cho doanh nghiệp vệ sinh cũng cung cấp một số tiện ích khác như Tủ hồ sơ lưu trữ khoa học, “Zalo” nội bộ, Văn phòng điện tử không giấy tờ, Công văn đến\đi…giúp doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện, hiệu quả.
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và dùng thử miễn phí
Zalo : https://zalo.me/4177475639759835256
Số 8 ngõ 15, Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0989 55 21 83
+84.24.3556.3483